CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẶC SẮC TRONG VÒNG 1 NGÀY
DÀNH CHO NHÀ LÃNH ĐẠO MUỐN TẠO RA TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC SẮC BÉN VÀ TRUYỀN ĐẠT HIỆU QUẢ ĐẾN MỌI NGƯỜI
Tôi đã từng hỏi John C Maxwell tại sao Tầm nhìn lại rất quan trọng đối với một nhà lãnh đạo thành công trên hành trình lãnh đạo. John chia sẻ với tôi rằng nhà lãnh đạo mà không có một tầm nhìn thì cũng nguy hiểm không khác gì một con tàu không có la bàn.
Quy luật La Bàn mà John đề cập trong cuốn sách của ông: “The Law of Teamwork” đã tiết lộ nhiều bằng chứng và nếu chúng ta nhìn xa hơn trong thập kỷ vừa qua, Apple đã phát triển và trở thành một trong những công ty công nghệ thành công nhất trên thế giới, các doanh nghiệp khác đang phấn đấu tranh đua với hiệu quả của họ.
Lời giải thích khả dĩ nhất cho sự vươn lên ngoạn mục của Apple là sự chèo lái với chiến lược lão luyện của Giám đốc điều hành Steve Jobs. Tiến sĩ Michael Porter, giáo sư nổi tiếng tại Harvard Business School và người sáng lập lĩnh vực chiến lược kinh doanh hiện đại, đã nói như sau về Jobs sau khi ông qua đời.
“Steve Jobs là một nhà lãnh đạo kinh doanh nổi bật so với thế hệ của ông với khả năng thấu hiểu sâu sắc về đổi mới, sự khác biệt, vị trí chiến lược, cũng như cách làm thế nào để thay đổi cơ cấu ngành nghề. Điều đặc biệt đáng chú ý là ông không chỉ thể hiện điều này một lần mà là nhiều lần.”
Cùng nhìn lại bài viết chuyên đề năm 1996 của Porter, “Chiến lược là gì?” người ta có thể thấy tầm nhìn của Steve Jobs đã thể hiện nhiều khái niệm then chốt về chiến lược hiệu quả của Porter.
Như vậy, trong chương trình đào tạo tương tác cao một ngày này, chúng ta cùng khám phá và đạt được Tầm nhìn Lãnh đạo Chiến lược cho tổ chức của bạn.
Quy luật La Bàn mà John đề cập trong cuốn sách của ông: “The Law of Teamwork” đã tiết lộ nhiều bằng chứng và nếu chúng ta nhìn xa hơn trong thập kỷ vừa qua, Apple đã phát triển và trở thành một trong những công ty công nghệ thành công nhất trên thế giới, các doanh nghiệp khác đang phấn đấu tranh đua với hiệu quả của họ.
Lời giải thích khả dĩ nhất cho sự vươn lên ngoạn mục của Apple là sự chèo lái với chiến lược lão luyện của Giám đốc điều hành Steve Jobs. Tiến sĩ Michael Porter, giáo sư nổi tiếng tại Harvard Business School và người sáng lập lĩnh vực chiến lược kinh doanh hiện đại, đã nói như sau về Jobs sau khi ông qua đời.
“Steve Jobs là một nhà lãnh đạo kinh doanh nổi bật so với thế hệ của ông với khả năng thấu hiểu sâu sắc về đổi mới, sự khác biệt, vị trí chiến lược, cũng như cách làm thế nào để thay đổi cơ cấu ngành nghề. Điều đặc biệt đáng chú ý là ông không chỉ thể hiện điều này một lần mà là nhiều lần.”
Cùng nhìn lại bài viết chuyên đề năm 1996 của Porter, “Chiến lược là gì?” người ta có thể thấy tầm nhìn của Steve Jobs đã thể hiện nhiều khái niệm then chốt về chiến lược hiệu quả của Porter.
Như vậy, trong chương trình đào tạo tương tác cao một ngày này, chúng ta cùng khám phá và đạt được Tầm nhìn Lãnh đạo Chiến lược cho tổ chức của bạn.
MỤC TIÊU
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các học viên sẽ có khả năng hiểu và áp dụng kỹ thuật sau để thúc đẩy tầm nhìn của công ty một cách hiệu quả:
- Tại sao Tầm nhìn lại rất quan trọng cho sự thành công của lãnh đạo
- Tầm nhìn có thể hành động trong tổ chức của bạn
- Truyền thông hiệu quả về tầm nhìn
- Tầm nhìn truyền cảm hứng và tạo động lực cho mọi người
- Làm việc hướng đến một tầm nhìn có thể đạt được với sự hợp tác
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
Phù hợp cho quản lý cấp trung, cấp cao, Giám Đốc Điều Hành.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
09:00 – 09:15 Giới thiệu chương trình
09:15 – 09:30 Hoạt động khởi động 09:30 – 09:45 Tầm nhìn là gì? 09:45 – 10:00 Hoạt động: Tầm quan trọng của Tầm nhìn 10:00 – 10:15 Từng nhóm trình bày 10:15 – 10:30 Làm rõ về tầm quan trọng của nhà Lãnh đạo có tầm nhìn 10:30 – 10:45 Nghỉ giữa giờ 10:45 – 11:00 Hoạt động: Cần gì để trở thành một nhà Lãnh đạo có tầm nhìn? 11:00 – 11:15 Từng nhóm trình bày 11:15 – 11:30 Những phẩm chất để trở thành một nhà Lãnh đạo có tầm nhìn 11:30 – 12:00 Hoạt động: Tạo ra hành động cho tầm nhìn của tổ chức |
12:00 – 12:30 Từng nhóm trình bày
12:30 – 13:00 Giải thưởng Hành động tốt nhất cho Tầm nhìn của tổ chức 13:00 – 14:00 Nghỉ trưa 14:00 – 14:15 Hoạt động tăng Năng lượng 14:15 – 14:45 Hoạt động: Làm sao để truyền thông hiệu quả về Tầm nhìn 14:45 – 15:15 Từng nhóm trình bày 15:15 – 15:30 Làm rõ truyền thông hiệu quả về tầm nhìn 15:30 – 15:45 Nghỉ giữa giờ 15:45 – 16:00 Hoạt động tăng Năng lượng 16:00 – 16:30 Truyền cảm hứng với niềm tin và sự nhiệt tình 16:30 – 17:00 Cam kết hành động; Đánh giá và Kết thúc chương trình |