CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ TỪ AUSTRALIA VỀ ĐÀO TẠO VÀ ĐÁNH GIÁ CHUYÊN NGHIỆP (Certificate IV in Training & Assessment - CTA IV)
PHẦN 1: THIẾT KẾ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN NĂNG LỰC (COMPETENCY BASED DESIGN & ASSESSMENT, 4 NGÀY)
PHẦN 2: ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC (COMPETENCY BASED TRAINER, 4 NGÀY)
TỔNG QUAN
Chứng Nhận Quốc Tế Về Đào Tạo Và Đánh Giá Chuyên Nghiệp (CTA IV) được thiết kế dành cho giảng viên, nhân sự chuyên trách về học tập và các đánh giá viên tham gia vào những hoạt động trong việc phát triển nguồn lực nhân sự có năng lực cho tổ chức của họ.
Chương trình giúp cho học viên có thể tổ chức các buổi đào tạo có cấu trúc, đưa ra các chỉ dẫn công việc, tiến hành đánh giá năng lực trong công việc, đào tạo một kèm một, huấn luyện và cố vấn để phát triển năng lực cho đội ngũ nhân sự.
Một đội ngũ nhân sự có NĂNG LỰC sẽ tạo ra TÁC ĐỘNG quan trọng đến chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của một tổ chức, với những đóng góp liên tục mà nhất là cải thiện KẾT QUẢ kinh doanh của tổ chức.
Chứng Nhận Quốc Tế Về Đào Tạo Và Đánh Giá Chuyên Nghiệp (CTA IV) được thiết kế dành cho giảng viên, nhân sự chuyên trách về học tập và các đánh giá viên tham gia vào những hoạt động trong việc phát triển nguồn lực nhân sự có năng lực cho tổ chức của họ.
Chương trình giúp cho học viên có thể tổ chức các buổi đào tạo có cấu trúc, đưa ra các chỉ dẫn công việc, tiến hành đánh giá năng lực trong công việc, đào tạo một kèm một, huấn luyện và cố vấn để phát triển năng lực cho đội ngũ nhân sự.
Một đội ngũ nhân sự có NĂNG LỰC sẽ tạo ra TÁC ĐỘNG quan trọng đến chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ của một tổ chức, với những đóng góp liên tục mà nhất là cải thiện KẾT QUẢ kinh doanh của tổ chức.
CẤU TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA CHƯƠNG TRÌNH
• Chỉ cần 8 ngày để HOÀN THÀNH (học theo 2 đợt, mỗi đợt 4 ngày cách nhau một tháng)
• Cải thiện 10 NĂNG LỰC thiết yếu ở cấp độ IV về Đào tạo và Đánh giá Chuyên Nghiệp theo tiêu chuẩn khung năng lực từ Australia: º Thiết Kế Và Đánh Giá Dựa Trên Năng Lực (5 năng lực) º Đào Tạo Dựa Trên Năng Lực (5 năng lực) Ngoài ra, học viên còn tham gia vào 2 phiên đánh giá năng lực trong chương trình. |
ĐỐI TƯỢNG PHÙ HỢP
• Cấp giám sát, điều hành và quản lý có liên quan đến sự phát triển, quy hoạch và đào tạo tại môi trường làm việc dựa trên năng lực. • Giảng viên đào tạo nội bộ, người được yêu cầu của nhà tuyển dụng phải có trình độ chính quy về lĩnh vực đào tạo. • Giảng viên các Trung tâm/ Học viện đang triển khai hoặc muốn triển khai các chương trình về đào tạo kỹ năng hoặc đào tạo kỹ thuật. • Cấp điều hành, quản lý, chuyên viên nhân sự, những người sẽ tiến hành đào tạo và đánh giá dựa trên năng lực trong tổ chức của họ. • Những người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nào đó và đang cân nhắc thay đổi nghề nghiệp của mình để trở thành một nhà đào tạo chuyên nghiệp. PHƯƠNG PHÁP Đây là chương trình đào tạo và đánh giá có tính tương tác cao kết hợp nhiều phương pháp như thuyết giảng ngắn gọn, các hoạt động thảo luận và làm việc theo nhóm, cá nhân, một số phần thực hành & đánh giá năng lực cá nhân |
CHỨNG NHẬN UY TÍN QUỐC TẾ
• Sau khi hoàn thành tất cả những bài đánh giá trong chương trình, người tham gia sẽ nhận được CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ VỀ ĐÀO TẠO VÀ ĐÁNH GIÁ CHUYÊN NGHIỆP (Certificate IV in Training & Assessment) được công nhận bởi tổ chức Giáo dục và Đào tạo Nghề (VET) của Australia và có uy tín trong khu vực Châu Á. Chứng nhận này chỉ có thể được ban hành bởi Tổ chức đào tạo đăng kí từ Australia (RTO). |
• Đối với những người tham dự chỉ chọn hoàn thành 1 trong 2 học phần (Thiết Kế Và Đánh Giá Dựa Trên Năng Lực/Đào Tạo Dựa Trên Năng Lực) cũng như là tham gia vào các bài đánh giá tương ứng sau chương trình, sẽ nhận được CHỨNG NHẬN THAM DỰ (cho những đơn vị năng lực có liên quan).
PHẦN 1: THIẾT KẾ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN NĂNG LỰC
(Competency Based Design & Assessment, 4 ngày)
Học phần THIẾT KẾ VÀ ĐÁNH GIÁ DỰA TRÊN NĂNG LỰC nhằm mục đích cung cấp cho người tham dự những kỹ năng để:
• Thiết kế các chương trình học tập, đặc biệt là trong hệ thống giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp
• Đo lường sự tiến bộ trong quá trình học tập và đánh giá ghi nhận năng lực.
• Thiết kế các chương trình học tập, đặc biệt là trong hệ thống giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp
• Đo lường sự tiến bộ trong quá trình học tập và đánh giá ghi nhận năng lực.
NĂNG LỰC ĐƯỢC PHÁT TRIỂN
• Sử dụng các chương trình đào tạo và khóa học được công nhận để đáp ứng nhu cầu của khách hàng • Thiết kế và phát triển các chương trình học tập • Hoạt động hoạch định và quy trình đánh giá • Ðánh giá năng lực • Tham gia thẩm định việc đánh giá |
KẾT QUẢ ĐẠT ĐUỢC
Sau khi kết thúc chương trình, người tham dự sẽ có khả năng để: • Thiết kế một chương trình học tập theo yêu cầu • Sử dụng các chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng • Những hoạt động đánh giá • Phát triển các công cụ đánh giá • Tiến hành đánh giá và đưa ra quyết định đánh giá • Tham gia vào việc xác nhận đánh giá |
NỘI DUNG NGÀY 1 & 2
|
NỘI DUNG NGÀY 3 & 4
|
• Giới thiệu về Giáo dục và Đào tạo Nghề (VET)
• Khung chất lượng của VET • Những nguyên lý về học tập ở người trưởng thành • Các phong cách học tập • Hoạch định một chương trình học tập • Hoạch định cho từng học phần • Đánh giá một chương trình học tập • Dự án đào tạo, khóa học được công nhận & chứng chỉ • Các nhóm năng lực • Tiêu chuẩn năng lực theo bối cảnh • Giải pháp đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực |
• Giới thiệu về đánh giá
• Các quy tắc về chứng cứ • Các nguyên tắc về kỹ thuật đánh giá • Lên kế hoạch đánh giá • Thiết kế công cụ đánh giá • Đánh giá theo bối cảnh • Tiến hành đánh giá • Tổng quan lại về đánh giá • Đánh giá nhận diện ưu tiên học tập (RPL) • Tiếp cận đánh giá xác thực • Tham gia vào quá trình đánh giá xác thực |
PHẦN 2: ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC
(Competency Based Trainer, 4 ngày)
“Kỹ thuật và kỹ năng là những thứ không thể thiếu của bất kỳ giảng viên nào…”
“Khả năng linh hoạt của người giảng viên có thể đáp ứng cho các học viên từ các nền tảng khác nhau thực sự đáng khen ngợi.”
“Khả năng linh hoạt của người giảng viên có thể đáp ứng cho các học viên từ các nền tảng khác nhau thực sự đáng khen ngợi.”
Học phần ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kỹ năng tiến hành và dẫn giảng cũng như các kiến thức cần thiết để quản lý, hướng dẫn, dẫn giảng và đánh giá quá trình học tập.
NĂNG LỰC ĐƯỢC PHÁT TRIỂN • Nắm được ngôn ngữ người trưởng thành, kỹ năng viết và tính toán • Hoạch định, tổ chức dẫn giảng học tập tại nơi làm việc • Hoạch định, tổ chức học tập theo nhóm • Cung cấp hướng dẫn kỹ năng làm việc • Thuyết trình hiệu quả KẾT QUẢ ĐẠT ĐUỢC Sau khi kết thúc chương trình, người tham dự sẽ có khả năng: • Xác định và đọc được ngôn ngữ của học viên, nhu cầu đọc hiểu và tính toán • Dẫn giảng việc học tập tại nơi làm việc • Chuẩn bị cho bài giảng và tài liệu cho người học • Tiến hành đào tạo cho nhóm • Đánh giá tính hiệu quả của đào tạo |
NỘI DUNG NGÀY 5 & 6
|
NỘI DUNG NGÀY 7 & 8
|
CHƯƠNG TRÌNH NÀY ĐƯỢC TRIỂN KHAI TẠI VIỆT NAM TRONG SỰ HỢP TÁC GIỮA
SRI TRAINING VÀ MRWED TRAINING & ASSESSMENT
SRI TRAINING VÀ MRWED TRAINING & ASSESSMENT
TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐÁNH GIÁ MRWED
https://www.mrwed.edu.au/
MRWED Training and Assessment (Mã số RTO 30146) là tổ chức đào tạo được cấp chứng nhận từ Australia
GIỚI THIỆU CHUNG
Trường Đào tạo và Đánh giá MRWED là trường đào tạo giảng viên hàng đầu tại Australia. Hiện nay MRWED cung cấp các chương trình thông qua các trung tâm đào tạo ở Brisbane, Sydney, Melbourne và Adelaide. Trường tổ chức các khóa đào tạo thường xuyên cho các nước ở Châu Á, Châu Phi và Bắc Mỹ.
Trường MRWED cung cấp các khóa học hỗ trợ sự phát triển của giảng viên mới, giảng viên cao cấp và quản lý đào tạo thông qua chương trình của Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá (TAE40110) và các chương trình Cao đẳng về Đào tạo nghề (TAE50111) và Phát triển và Thiết kế Đào tạo (TAE50211). Trường MRWED còn cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho lãnh đạo mới thông qua chương trình Chứng chỉ IV về Lãnh đạo và Quản lý (BSB42015).
Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực của nhân viên mới và nhân viên hiện tại đang tham gia các công việc khác nhau trong lĩnh vực đào tạo. Chương trình có thể bao gồm đào tạo chính qui trong môi trường đào tạo có sẵn, đào tạo trong khi đi làm, thực hiện đánh giá tại nơi làm việc, đào tạo một thầy một trò, và huấn luyện và hướng dẫn nhân viên.
MRWED đã giành được giải thưởng quốc tế cho các giảng viên của mình, vinh danh tại Australia như là sự lựa chọn tốt nhất, được chính phủ công nhận là tổ chức đào tạo hàng đầu và nhận giải thưởng doanh nghiệp có kết quả kinh doanh xuất sắc trong nhiều năm liền.
ĐỐI TÁC & HỌC VIÊN TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM
SRI TRAINING là đối tác chiến lược của MRWED tại Việt Nam để triển khai độc quyền các chương trình đào tạo cấp chứng nhận chuyên nghiệp quốc tế cho giảng viên từ năm 2016.
Các tổ chức dưới đây có văn phòng đặt tại Việt Nam đã tham gia chương trình đào tạo Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá ở TPHCM. Những tổ chức này đã gửi nhân viên tham dự học và họ đã tham gia phần đào tạo chính qui của chương trình và đạt kết quả tốt của Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá. Có nhiều học viên tham gia chương trình này hiện tổ chức mạng lưới diễn đàn để tạo dựng thông tin về kỹ năng và kiến thức dựa trên đào tạo và đánh giá ứng dụng cho bản thân công ty của họ.
Công ty General Motors, Việt Nam
Công ty GM Vietnam Motor là công ty chuyên về sản suất ô tô đặt ở Việt Nam
Trụ sở chính và nhà máy đặt ở Hà Nội với công suất lắp ráp 20.000 xe/năm. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng của 20 đại lý và rất nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng ở các thành phố lớn của Việt Nam.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu và lớn trong lĩnh vực y khoa.
Với bề dày 19 năm thành lập, Tập đoàn Hoàn Mỹ đã xây dựng thương hiệu mạnh và được công nhận với uy tín về cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng và phù hợp.
Tập đoàn đóng góp vào hệ thống chăm sóc y tế với hơn 1.555 giường bệnh và với tổng số hơn 2.360 giường bệnh của 9 bệnh viện và 3 phòng khám.
Tập đoàn Crystal
Tập đoàn Crystal là tập đoàn có trụ sở chính tại Hồng Kông chuyên về sản xuất quần áo với số lượng nhân viên trên 48.000 ở Châu Á (bao gồm Việt Nam).
Tập đoàn Crystal thành lập năm 1970 với hơn 48.000 nhân viên tại 20 nơi và có doanh thu hàng năm trên 1.6 tỷ đô la Mỹ.
Tổ chức Oucru Vietnam
Trung tâm Nghiên cứu Y khoa của Đại học Oxford (OUCRU) là một trung tâm nghiên cứu lâm sàng và y tế công cộng lớn đặt ở Việt Nam.
Hoạt động bao gồm nghiên cứu lâm sàng và các lĩnh vực của hệ miễn dịch, thân chủ và mầm bệnh di truyền học, sinh học phân tử, virus học, mô hình toán học, tin sinh học, thống kê sinh học và dịch tễ học.
Dự án Better Work Vietnam
Dự án này cung cấp các giải pháp bền vững cho những thách thức của việc cải thiện các tiêu chuẩn lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Dự án này tập hợp các chính phủ, các công ty, người lao động và doanh nghiệp quốc tế để cải thiện các tiêu chuẩn lao động và khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp may mặc của Việt Nam.
https://www.mrwed.edu.au/
MRWED Training and Assessment (Mã số RTO 30146) là tổ chức đào tạo được cấp chứng nhận từ Australia
GIỚI THIỆU CHUNG
Trường Đào tạo và Đánh giá MRWED là trường đào tạo giảng viên hàng đầu tại Australia. Hiện nay MRWED cung cấp các chương trình thông qua các trung tâm đào tạo ở Brisbane, Sydney, Melbourne và Adelaide. Trường tổ chức các khóa đào tạo thường xuyên cho các nước ở Châu Á, Châu Phi và Bắc Mỹ.
Trường MRWED cung cấp các khóa học hỗ trợ sự phát triển của giảng viên mới, giảng viên cao cấp và quản lý đào tạo thông qua chương trình của Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá (TAE40110) và các chương trình Cao đẳng về Đào tạo nghề (TAE50111) và Phát triển và Thiết kế Đào tạo (TAE50211). Trường MRWED còn cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho lãnh đạo mới thông qua chương trình Chứng chỉ IV về Lãnh đạo và Quản lý (BSB42015).
Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực của nhân viên mới và nhân viên hiện tại đang tham gia các công việc khác nhau trong lĩnh vực đào tạo. Chương trình có thể bao gồm đào tạo chính qui trong môi trường đào tạo có sẵn, đào tạo trong khi đi làm, thực hiện đánh giá tại nơi làm việc, đào tạo một thầy một trò, và huấn luyện và hướng dẫn nhân viên.
MRWED đã giành được giải thưởng quốc tế cho các giảng viên của mình, vinh danh tại Australia như là sự lựa chọn tốt nhất, được chính phủ công nhận là tổ chức đào tạo hàng đầu và nhận giải thưởng doanh nghiệp có kết quả kinh doanh xuất sắc trong nhiều năm liền.
ĐỐI TÁC & HỌC VIÊN TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM
SRI TRAINING là đối tác chiến lược của MRWED tại Việt Nam để triển khai độc quyền các chương trình đào tạo cấp chứng nhận chuyên nghiệp quốc tế cho giảng viên từ năm 2016.
Các tổ chức dưới đây có văn phòng đặt tại Việt Nam đã tham gia chương trình đào tạo Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá ở TPHCM. Những tổ chức này đã gửi nhân viên tham dự học và họ đã tham gia phần đào tạo chính qui của chương trình và đạt kết quả tốt của Chứng chỉ IV về Đào tạo và Đánh giá. Có nhiều học viên tham gia chương trình này hiện tổ chức mạng lưới diễn đàn để tạo dựng thông tin về kỹ năng và kiến thức dựa trên đào tạo và đánh giá ứng dụng cho bản thân công ty của họ.
Công ty General Motors, Việt Nam
Công ty GM Vietnam Motor là công ty chuyên về sản suất ô tô đặt ở Việt Nam
Trụ sở chính và nhà máy đặt ở Hà Nội với công suất lắp ráp 20.000 xe/năm. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng của 20 đại lý và rất nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng ở các thành phố lớn của Việt Nam.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu và lớn trong lĩnh vực y khoa.
Với bề dày 19 năm thành lập, Tập đoàn Hoàn Mỹ đã xây dựng thương hiệu mạnh và được công nhận với uy tín về cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng và phù hợp.
Tập đoàn đóng góp vào hệ thống chăm sóc y tế với hơn 1.555 giường bệnh và với tổng số hơn 2.360 giường bệnh của 9 bệnh viện và 3 phòng khám.
Tập đoàn Crystal
Tập đoàn Crystal là tập đoàn có trụ sở chính tại Hồng Kông chuyên về sản xuất quần áo với số lượng nhân viên trên 48.000 ở Châu Á (bao gồm Việt Nam).
Tập đoàn Crystal thành lập năm 1970 với hơn 48.000 nhân viên tại 20 nơi và có doanh thu hàng năm trên 1.6 tỷ đô la Mỹ.
Tổ chức Oucru Vietnam
Trung tâm Nghiên cứu Y khoa của Đại học Oxford (OUCRU) là một trung tâm nghiên cứu lâm sàng và y tế công cộng lớn đặt ở Việt Nam.
Hoạt động bao gồm nghiên cứu lâm sàng và các lĩnh vực của hệ miễn dịch, thân chủ và mầm bệnh di truyền học, sinh học phân tử, virus học, mô hình toán học, tin sinh học, thống kê sinh học và dịch tễ học.
Dự án Better Work Vietnam
Dự án này cung cấp các giải pháp bền vững cho những thách thức của việc cải thiện các tiêu chuẩn lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Dự án này tập hợp các chính phủ, các công ty, người lao động và doanh nghiệp quốc tế để cải thiện các tiêu chuẩn lao động và khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp may mặc của Việt Nam.
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHƯƠNG TRÌNH (FAQs)
CERTIFICATE IV IN TRAINING & ASSESSMENT WORKSHOP
CERTIFICATE IV IN TRAINING & ASSESSMENT WORKSHOP
Câu hỏi 1: Tại sao chương trình này có tên là “Certificate IV in Training & Assessment”? “IV” nghĩa là gì?
Trả lời: Trong khung bằng cấp chuyên môn của Australia, bốn cấp độ năng lực đầu tiên (1-4) được gọi là “Chứng nhận” (Certificate). Ký tự “IV” là mã định danh cho thấy đây là một chứng nhận ở cấp độ 4. Người được chứng nhận ở cấp độ này sẽ có những kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng thực tế vững chắc về một khía cạnh nào đó.
Câu hỏi 2: Chứng chỉ này có giá trị như thế nào với học viên đến từ những nước trong Châu Á? (như Việt Nam, Malaysia, Thailand…)?
Trả lời: Chứng nhận cấp độ 4 về Đào tạo và Đánh giá là một yêu cầu cần có trong hệ thống giáo dục và đào tạo của Úc (VET). Các tiêu chuẩn được thiết lập cho chứng nhận này là rất cao và do đó, được xem xét như là “chuẩn mực" thực hành tốt nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới như Malaysia, Ấn Độ, Philippines,…Những gì mà chứng nhận này mang lại đó là cung cấp cho các cá nhân một nền tảng vững chắc để làm công việc một cách chuyên nghiệp.
Câu hỏi 3: Chứng chỉ này phù hợp cho người đang làm công tác quản lý đào tạo doanh nghiệp ở những điểm nào?
Trả lời: Người quản lý đào tạo cần phải nắm và thấu hiểu được những năng lực chuyên môn mà đội ngũ của họ nên có. Hơn thế nữa, người quản lý đào tạo có lẽ cũng nên xem xét để trang bị cho mình một trong những Chứng nhận để có thể sẵn sàng cho việc Đào tạo. Người quản lý đào tạo rất cần phải có một sự am hiểu về mặt lý thuyết cách để thiết kế, tiến hành và đánh giá một chương trình đào tạo. Chứng nhận này là một công cụ thiết yếu trong hồ sơ năng lực của nhà quản lý đào tạo chuyên nghiệp.
Câu hỏi 4: Chứng chỉ này có giá trị với người đang làm trainer tự do ở điểm nào?
Trả lời: Trong nhiều trường hợp, các giảng viên tự do có thể không được đánh giá cao bằng các giảng viên “nội bộ” của công ty. Các giảng viên nội bộ của công ty thường có được chứng nhận về kinh nghiệm nhiều hơn so với giảng viên tự do. Lợi ích mà chứng nhận này mang lại cho các giảng viên tự do là họ có thể thể hiện mình là một giảng viên "đạt chuẩn mực", dựa trên những yêu cầu và chuẩn mực uy tín đã định sẵn và được công nhận rộng rãi. Như Seth Godin đã từng đề cập trong cuốn sách "Purple Cow"; chúng ta trông có giống như những người khác không, hay chúng ta có thực sự nổi bật? Khi là một giảng viên có đủ năng lực (đạt Chứng nhận cấp độ IV về Đào tạo và Đánh giá), cá nhân đó sẽ nổi bật lên so với những giảng viên khác.
Câu hỏi 5: Học viên sau khi hoàn tất 8 ngày đào tạo thì cần làm gì thêm để được chứng nhận?
Trả lời: Tất cả những người tham gia được yêu cầu phải hoàn thành tất cả các bài tập trên lớp trong cả 2 đợt học (8 ngày) cũng như các hoạt động đánh giá độc lập. Một khi tất cả các đánh giá này được hoàn thành, SRI sẽ ký nhận hoàn thành chương trình cho học viên. Sau đó, ký nhận này sẽ được chuyển tiếp đến MRWED để xác nhận lần cuối cùng. Khi tất cả đã được kiểm tra và mọi thứ được hoàn thành một cách chính xác, chứng nhận hoàn thành của học viên đó sẽ được cấp trong vòng 7 ngày.
Câu hỏi 6: Học viên có bao lâu thời gian để hoàn tất bài tập của mình?
Trả lời: Chúng tôi dành cho những người tham gia 6 tháng đầu tiên sau khi kết thúc chương trình để hoàn thành tất cả các bài nghiên cứu. Sự mở rộng khung thời gian có thể được cân nhắc dựa trên đề xuất từ học viên.
Câu hỏi 7: Cách mà MRWED sẽ xác định học viên đạt yêu cầu để cấp chứng nhận là như thế nào?
Trả lời: Thông qua việc xác nhận toàn diện các bài tập mà người tham gia phải làm theo yêu cầu và các nhà đánh giá của chúng tôi đều có một bản hướng dẫn đánh giá, họ rất thành thạo và hiểu được học viên đã đạt được những kết quả cần thiết nào để chứng minh năng lực của mình. Điều này tất nhiên là một trong những lý do tuyệt vời để có một chứng nhận dựa trên "năng lực" bởi vì kết quả cần được thể hiện một cách chi tiết cho chúng tôi nhận thấy. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi đánh giá học viên dựa trên những năng lực chuẩn mực định sẵn và có thể xác định khi họ đã đạt được.
Câu hỏi 8: MRWED có những hỗ trợ nào cho học viên sau khi cấp chứng nhận?
Trả lời: Thông qua SRI, học viên đã hoàn thành khóa học có thể liên hệ với MRWED bất cứ lúc nào trong công việc đào tạo của họ để hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong phạm vi của mình để hỗ trợ những học viên đã từng tham dự chương trình tại Việt Nam.
Câu hỏi 9: Nếu tôi chỉ chọn học 2 ngày hoặc 4 ngày thôi thì có được không?
Trả lời: Được. Một trong những khía cạnh tuyệt vời của việc học với SRI và MRWED là tính linh hoạt của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho kết quả học tập của bạn. Nếu bạn chỉ có thể tham dự khóa học 2 ngày tại một thời điểm, chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ bạn. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả 8 ngày phải được hoàn thành nếu bạn muốn nhận được chứng nhận từ chương trình.
Câu hỏi 10: Chứng chỉ này do nơi nào cấp và có hiệu lực trong bao lâu? Có cần gia hạn lại?
Trả lời: MRWED Training and Assessment (Mã số RTO 30146) là tổ chức cấp chứng nhận. Chứng nhận này được thực hiện với sự hợp tác từ SRI. Một khi có được chứng nhận thì nó vẫn sẽ có giá trị (trong điều kiện thông thường) miễn là bạn vẫn hoạt động như là một giảng viên và người đánh giá đào tạo. Thông thường, chứng nhận sẽ được rà soát lại sau 5 năm và vào thời điểm này, với học viên từ Việt Nam, chứng nhận sẽ chỉ cần phải được cập nhật nếu học viên muốn như vậy. Tất nhiên MRWED và SRI đề nghị các giảng viên chuyên nghiệp và người đánh giá đào tạo nên cân nhắc để trang bị chứng nhận cập nhật mới nhất.
Câu hỏi 11: Tôi muốn trở thành trainer, nhưng tôi chưa có kinh nghiệm về trực tiếp đứng lớp nhiều hay biết cách xây dựng chương trình đào tao, liệu chương trình này có phù hợp với tôi?
Trả lời: Khóa học này được xem như là một chứng nhận trình độ chuyên môn lý tưởng bổ trợ cho kỹ năng làm việc. Chúng tôi thường quan sát và thấy được từ học viên của mình đó là họ rất lành nghề trong một khía cạnh công việc của mình ở công ty và họ có thể được yêu cầu đào tạo/đánh giá những người khác. Khóa học này sẽ cung cấp cho họ các kỹ năng cần thiết để làm được điều này và sẽ giúp họ nhìn thấy kết quả tốt hơn trong việc đào tạo cũng như đánh giá.
Câu hỏi 12: Tôi đã học qua chương trình Chứng nhận Trainer Chuyên nghiệp từ Malaysia (hoặc Singapore), chương trình này khác biệt như thế nào?
Trả lời: Trước hết, xin gửi lời chúc mừng cho sự chủ động tự phát triển bản thân của bạn trong lĩnh vực đào tạo.
Với chứng nhận TTT PSMB Malaysia, Chứng nhận cấp độ IV về Đào Tạo và Đánh giá cũng đề cập đến ba chủ đề chính: Thiết kế, Tiến hành, Đánh giá và mang lại một sự thấu hiểu sâu sắc hơn về các kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để trở thành nhà đào tạo chuyên nghiệp. Với chứng nhận từ Singapore (ACTA), sẽ phụ thuộc đó là chứng nhận nào, và cũng có một vài dạng chứng nhận. Căn cứ vào trình độ chuyên môn thì ACTA không có sự khác biệt lớn. Hai chứng nhận này có "con đường" rất gần với nhau. Vì vậy, nếu bạn đã có chứng nhận ACTA Singapore thì sẽ việc hoàn thành khóa học này sẽ không có lợi ích nhiều về mặt nhận thức.
Xin cám ơn!
SRI TRAINING VIETNAM
Hãy liên hệ NGAY với chúng tôi để nhận được những ƯU ĐÃI tốt nhất khi tham dự chương trình này:
Email: [email protected] - [email protected]
Direct line : 0938 683 558 (Mr Minh)
Trả lời: Trong khung bằng cấp chuyên môn của Australia, bốn cấp độ năng lực đầu tiên (1-4) được gọi là “Chứng nhận” (Certificate). Ký tự “IV” là mã định danh cho thấy đây là một chứng nhận ở cấp độ 4. Người được chứng nhận ở cấp độ này sẽ có những kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng thực tế vững chắc về một khía cạnh nào đó.
Câu hỏi 2: Chứng chỉ này có giá trị như thế nào với học viên đến từ những nước trong Châu Á? (như Việt Nam, Malaysia, Thailand…)?
Trả lời: Chứng nhận cấp độ 4 về Đào tạo và Đánh giá là một yêu cầu cần có trong hệ thống giáo dục và đào tạo của Úc (VET). Các tiêu chuẩn được thiết lập cho chứng nhận này là rất cao và do đó, được xem xét như là “chuẩn mực" thực hành tốt nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới như Malaysia, Ấn Độ, Philippines,…Những gì mà chứng nhận này mang lại đó là cung cấp cho các cá nhân một nền tảng vững chắc để làm công việc một cách chuyên nghiệp.
Câu hỏi 3: Chứng chỉ này phù hợp cho người đang làm công tác quản lý đào tạo doanh nghiệp ở những điểm nào?
Trả lời: Người quản lý đào tạo cần phải nắm và thấu hiểu được những năng lực chuyên môn mà đội ngũ của họ nên có. Hơn thế nữa, người quản lý đào tạo có lẽ cũng nên xem xét để trang bị cho mình một trong những Chứng nhận để có thể sẵn sàng cho việc Đào tạo. Người quản lý đào tạo rất cần phải có một sự am hiểu về mặt lý thuyết cách để thiết kế, tiến hành và đánh giá một chương trình đào tạo. Chứng nhận này là một công cụ thiết yếu trong hồ sơ năng lực của nhà quản lý đào tạo chuyên nghiệp.
Câu hỏi 4: Chứng chỉ này có giá trị với người đang làm trainer tự do ở điểm nào?
Trả lời: Trong nhiều trường hợp, các giảng viên tự do có thể không được đánh giá cao bằng các giảng viên “nội bộ” của công ty. Các giảng viên nội bộ của công ty thường có được chứng nhận về kinh nghiệm nhiều hơn so với giảng viên tự do. Lợi ích mà chứng nhận này mang lại cho các giảng viên tự do là họ có thể thể hiện mình là một giảng viên "đạt chuẩn mực", dựa trên những yêu cầu và chuẩn mực uy tín đã định sẵn và được công nhận rộng rãi. Như Seth Godin đã từng đề cập trong cuốn sách "Purple Cow"; chúng ta trông có giống như những người khác không, hay chúng ta có thực sự nổi bật? Khi là một giảng viên có đủ năng lực (đạt Chứng nhận cấp độ IV về Đào tạo và Đánh giá), cá nhân đó sẽ nổi bật lên so với những giảng viên khác.
Câu hỏi 5: Học viên sau khi hoàn tất 8 ngày đào tạo thì cần làm gì thêm để được chứng nhận?
Trả lời: Tất cả những người tham gia được yêu cầu phải hoàn thành tất cả các bài tập trên lớp trong cả 2 đợt học (8 ngày) cũng như các hoạt động đánh giá độc lập. Một khi tất cả các đánh giá này được hoàn thành, SRI sẽ ký nhận hoàn thành chương trình cho học viên. Sau đó, ký nhận này sẽ được chuyển tiếp đến MRWED để xác nhận lần cuối cùng. Khi tất cả đã được kiểm tra và mọi thứ được hoàn thành một cách chính xác, chứng nhận hoàn thành của học viên đó sẽ được cấp trong vòng 7 ngày.
Câu hỏi 6: Học viên có bao lâu thời gian để hoàn tất bài tập của mình?
Trả lời: Chúng tôi dành cho những người tham gia 6 tháng đầu tiên sau khi kết thúc chương trình để hoàn thành tất cả các bài nghiên cứu. Sự mở rộng khung thời gian có thể được cân nhắc dựa trên đề xuất từ học viên.
Câu hỏi 7: Cách mà MRWED sẽ xác định học viên đạt yêu cầu để cấp chứng nhận là như thế nào?
Trả lời: Thông qua việc xác nhận toàn diện các bài tập mà người tham gia phải làm theo yêu cầu và các nhà đánh giá của chúng tôi đều có một bản hướng dẫn đánh giá, họ rất thành thạo và hiểu được học viên đã đạt được những kết quả cần thiết nào để chứng minh năng lực của mình. Điều này tất nhiên là một trong những lý do tuyệt vời để có một chứng nhận dựa trên "năng lực" bởi vì kết quả cần được thể hiện một cách chi tiết cho chúng tôi nhận thấy. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi đánh giá học viên dựa trên những năng lực chuẩn mực định sẵn và có thể xác định khi họ đã đạt được.
Câu hỏi 8: MRWED có những hỗ trợ nào cho học viên sau khi cấp chứng nhận?
Trả lời: Thông qua SRI, học viên đã hoàn thành khóa học có thể liên hệ với MRWED bất cứ lúc nào trong công việc đào tạo của họ để hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong phạm vi của mình để hỗ trợ những học viên đã từng tham dự chương trình tại Việt Nam.
Câu hỏi 9: Nếu tôi chỉ chọn học 2 ngày hoặc 4 ngày thôi thì có được không?
Trả lời: Được. Một trong những khía cạnh tuyệt vời của việc học với SRI và MRWED là tính linh hoạt của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho kết quả học tập của bạn. Nếu bạn chỉ có thể tham dự khóa học 2 ngày tại một thời điểm, chúng tôi vẫn sẽ hỗ trợ bạn. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả 8 ngày phải được hoàn thành nếu bạn muốn nhận được chứng nhận từ chương trình.
Câu hỏi 10: Chứng chỉ này do nơi nào cấp và có hiệu lực trong bao lâu? Có cần gia hạn lại?
Trả lời: MRWED Training and Assessment (Mã số RTO 30146) là tổ chức cấp chứng nhận. Chứng nhận này được thực hiện với sự hợp tác từ SRI. Một khi có được chứng nhận thì nó vẫn sẽ có giá trị (trong điều kiện thông thường) miễn là bạn vẫn hoạt động như là một giảng viên và người đánh giá đào tạo. Thông thường, chứng nhận sẽ được rà soát lại sau 5 năm và vào thời điểm này, với học viên từ Việt Nam, chứng nhận sẽ chỉ cần phải được cập nhật nếu học viên muốn như vậy. Tất nhiên MRWED và SRI đề nghị các giảng viên chuyên nghiệp và người đánh giá đào tạo nên cân nhắc để trang bị chứng nhận cập nhật mới nhất.
Câu hỏi 11: Tôi muốn trở thành trainer, nhưng tôi chưa có kinh nghiệm về trực tiếp đứng lớp nhiều hay biết cách xây dựng chương trình đào tao, liệu chương trình này có phù hợp với tôi?
Trả lời: Khóa học này được xem như là một chứng nhận trình độ chuyên môn lý tưởng bổ trợ cho kỹ năng làm việc. Chúng tôi thường quan sát và thấy được từ học viên của mình đó là họ rất lành nghề trong một khía cạnh công việc của mình ở công ty và họ có thể được yêu cầu đào tạo/đánh giá những người khác. Khóa học này sẽ cung cấp cho họ các kỹ năng cần thiết để làm được điều này và sẽ giúp họ nhìn thấy kết quả tốt hơn trong việc đào tạo cũng như đánh giá.
Câu hỏi 12: Tôi đã học qua chương trình Chứng nhận Trainer Chuyên nghiệp từ Malaysia (hoặc Singapore), chương trình này khác biệt như thế nào?
Trả lời: Trước hết, xin gửi lời chúc mừng cho sự chủ động tự phát triển bản thân của bạn trong lĩnh vực đào tạo.
Với chứng nhận TTT PSMB Malaysia, Chứng nhận cấp độ IV về Đào Tạo và Đánh giá cũng đề cập đến ba chủ đề chính: Thiết kế, Tiến hành, Đánh giá và mang lại một sự thấu hiểu sâu sắc hơn về các kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để trở thành nhà đào tạo chuyên nghiệp. Với chứng nhận từ Singapore (ACTA), sẽ phụ thuộc đó là chứng nhận nào, và cũng có một vài dạng chứng nhận. Căn cứ vào trình độ chuyên môn thì ACTA không có sự khác biệt lớn. Hai chứng nhận này có "con đường" rất gần với nhau. Vì vậy, nếu bạn đã có chứng nhận ACTA Singapore thì sẽ việc hoàn thành khóa học này sẽ không có lợi ích nhiều về mặt nhận thức.
Xin cám ơn!
SRI TRAINING VIETNAM
Hãy liên hệ NGAY với chúng tôi để nhận được những ƯU ĐÃI tốt nhất khi tham dự chương trình này:
Email: [email protected] - [email protected]
Direct line : 0938 683 558 (Mr Minh)